Google - Languages

10 Điều người mới tham gia BlogSpot nên biết

Tôi nghĩ tôi sẽ chia sẻ với bạn những gì tôi đã học về Blogger trên nền tảng Blogspot qua 8 tháng hoặc lâu hơn. Tôi dùng Blogger mới gần như ngay sau khi nó được ra mắt bản beta và sau đó tôi muốn tuỳ chỉnh nó.
Vì vậy, tôi đã đi tìm hiểu làm thế nào để làm điều đó. Và đây là những điều tôi thu lượm được. Hãy xem nó một món quà từ tôi cho bạn. Blogger cũ nghèo nàn nhận một giao diện xấu xí, là bởi vì người dùng không biết làm thế nào để chỉnh sửa nó. Tôi hy vọng bài viết này giúp bạn có thể chỉnh sửa nó cho đẹp ra và nếu bạn có bất kỳ những ý kiến khác xin vui lòng cho tôi biết trong các ý kiến ...


1. Xóa Blogger Bar - cái này nhiều người thường gọi là navbar

Tôi không ưa các blogger bar trên thanh trên cùng của trang web của tôi bởi vì nó đã không thực sự đi với các mẫu của tôi và tôi đã có một thanh tìm kiếm Google tích hợp. Vì vậy, tôi đã tìm cách để loại bỏ nó. Vì vậy, sau khi tìm trong CSS thay đổi nó đi, ở đây là cách tôi đã làm nó:
Blogger Bar
Tất cả những gì bạn cần làm là thêm những CSS để chỉnh sửa mẫu của bạn trong HTML. Bạn cần phải đặt ở bất cứ nơi nào trong mẫu của bạn giữa các thẻ
Hoặc có thể tìm phần : navbar trong HTML và chỉnh sửa
Đoạn mã CSS được thêm vào có thể như sau
#navbar-iframe { height:0px; visibility:hidden; display:none; }

2. Thêm một vài báo giá ngẫu nhiên, hình ảnh quảng cáo hoặc thêm vài code html:

Tôi đã sử dụng nhiều báo giá cho một vài blog của tôi, chúng thay đổi mỗi ngày, và tôi nghĩ rằng có vài người cần chúng hàng ngày. Tôi tìm kiếm của riêng tôi để làm một cái gì đó tương tự. Tôi sử dụng một ứng dụng miễn phí Randomizer LYS để lấy ngẫu nhiên của riêng tôi báo giá và quảng cáo để hiển thị. Bạn có một blog viết nhiều về thủ thuật tin học ? Vậy tại sao bạn không add một vài biểu mẫu báo giá các thiết bj tin học, hay add một vài quảng cáo liên quan đến chủ đề blog của bạn. Người đọc sẽ thực sự thích thú với nội dung blog của bạn, họ vừa có kiến thức mới vừa có thể update thêm rất nhiều thông tin thị trường. và tôi cho rằng điều này khiến blog của bạn trở nên rất bắt mắt và "pro". Tuy nhiên, nếu blog của bạn là một blog mang phong cách cá nhân hoặc viết nhiều về càm súc của mình thì có thể sẽ rất lố bịch nếu add đầy rẫy các quảng cáo, báo giá vàng, ngoại tệ của các ngân hàng... vào blog, Hãy sử dụng chúng một cách thật sự hiệu quả.

3. Các ý kiến gần đây mới nhất

Nếu bạn sử dụng WordPress-esque bạn có thể add trực tiếp một modun có tên là Recent comments - được hiểu là các ý kiến gần đây! Tuy nhiên với blogger, để bắt đầu những cuộc thảo luận thì bạn cần cho người đọc biết họ cần phải nói vấn đề gì và những người khác đã nói như thế nào, bạn cần trình bày những ý kiến của mọi người ra những chỗ bắt mắt, khiến họ có hứng thú khi đối thoại với nhau. Tôi thấy rằng sau khi thêm modun này, nó thực sự khuyến khích mọi người vào nhận xét thường xuyên hơn. Tôi không biết nếu họ muốn nhìn thấy tên của họ trong ánh sáng, hoặc nếu họ đọc những gì người khác đã viết... Dù là cách thức nào, nó cũng đã tăng thêm ý kiến lên khoảng 70%!

4. Quan tâm đến các ý kiến của người đọc
Bài trích từ http://toi8x.blogspot.com ©
Như ở trên đã nói, trình bày những ý kiến mới nhất ra ngoài trang chủ có thể kích thích tính trao đổi của người đọc blog, tuy nhiên để những cuộc tranh luận có thể đi đúng hướng, người viết cần thường xuyên quan tâm đến những gì người đọc đã viết lên để có thể điều chỉnh hướng đi của cuộc tranh luận, hơn nữa tác giả cũng cần quan tâm đến những bài nhận xét mang tính spam và loại bỏ chúng sớm.

5. Thêm quảng cáo nội tuyến

Nếu bạn không hiểu từ "QUẢNG CÁO NỘI TUYẾN" - "inline ads" thì tôi xin được giải thích như sau: quảng cáo nội tuyến có thể dược hiểu là những banner, hay logo của những người bạn, cùng tham gia vào 1 blog hoặc quản lý của blog khác, những người cùng viết blog, đôi khi còn là một số logo của những người thường xuyên comments cho bạn.
Bạn muốn quảng cáo để thêm vào các bài viết của bạn tối ư? Rất dễ, vì VN Tim™ là một blog chia sẻ và phi lợi nhuận nên bạn có thể liên lạc để tôi đặt banner hoặc logo cho bạn tại bất kỳ đâu nếu cả hai bên cùng cảm thấy hợp lý. Hoặc các bạn có thể liên lạc đến nhiều người tham gia trong blogger Đặt logo của họ lên blog của mình, sau đó liên lạc lại với họ và đề nghị họ add logo của mình lên. Tôi tin điều này sẽ làm cho lượng khách tham quan blog của bạn tăng lên đáng kể.

6. Sử dụng Feedburner

Feedburner cho phép bạn "ghi nguồn cấp của bạn" - RSS và thêm các nguồn cấp dữ liệu bổ sung. Trước đây họ là một công ty riêng rẽ nhưng mà bây giờ họ là một phần của Google, Và điều này có thể sẽ rất hiệu quả cho Blog của bạn. Và tôi nhớ trong Blog một người bạn có nói về vấn đề này (chi tiết tại blog niemdau). Tôi sử dụng Feedburner cho nguồn cấp dữ liệu thống kê, theo dõi người dùng đăng ký, quản lý hàng ngày của chúng tôi gửi email blast danh sách và nguồn cấp dữ liệu thêm phụ kiện cho nguồn cấp của bạn. Blogger cho phép bạn chỉ định Feedburner của bạn update thông tin từ các nguồn cấp dữ liệu. Thực sự đây là một tiện ích rất đáng quan tâm cho blogspot
Photobucket

7. Thêm bổ sung các trang web (VD: Thêm liên kết đến các bài đăng cũ, bài cùng chủ đề, bài nhiều người quan tâm...)

Đây là một trong những điều tôi luôn luôn nghe mọi người về các blogspot.Điều này khiến người đọc dễ dàng tìm được những thông tin cùng sở thích ngay khi họ vừa đọc xong một bài viết nào đó. Và chắc chắn điều đó sẽ làm tăng thêm số lượng patesview cho blog của bạn

8. Hãy sử dụng một tên miền thực sự thay vì các .blogspot.com mặc định của blogger

Đây thực sự là phụ thuộc ý nghĩ của mỗi người, và còn phụ thuộc vào điều kiện. Nếu bạn nghĩ bạn cần phải xây dựng 1 blog thực sự "PRO" thì tôi nghĩ điều này danh cho bạn. Còn nếu bạn viết blog chỉ là với ý thích (như tôi :D ) thì tôi nghĩ tên miền phụ đã là đầy đủ cho bạn. Blogger cho phép bạn thay đổi tên miền từ tên miền cấp 2 sang thành tên miền cấp một. Ví dụ như anh bạn VN Tim™ của tôi: với tên miền có sẵn là http://vntim.blogspot.com thì bạn chỉ cần gõ vntim.tk để tới blog VN Tim™ Điều này khiến người đọc blog dễ dàng tìm ra bạn trên biển thông tin INTERNET vì tên miền dạng cấp 1 thường được google chú ý nhiều hơn dạng tên miền cấp 2

9. Cài đặt thêm vào Blog của bạn hộp thoại chat.

Bạn muốn trò chuyện với những người dùng của bạn theo thời gian thực? Tôi thấy có nhiều người sử dụng http://www.plugoo.com/ ể add thêm những box chat nhỏ nhỏ nhằm tiện cho việc liên hệ, nó liên kết với tài khoản AIM của bạn và tiện trong việc liên lạc với những người dùng tìm kiếm giúp đỡ, hoặc chỉ muốn nói lên những gì. Hiện có rất nhiều loại box chat có thể là của cbox.ws , hoặc của shoutmix.com ... tuy nhiên việc quá lạm dụng box chat có thể làm giảm đáng kể lượng comments trên blog của bạn. Bạn cần cân nhắc khi lựa chọn. Và lựa chọn của tôi là chưa cần thiết :D. Một vài dịch vụ để bạn tham khảo thêm :
http://www.shoutmix.com/main/ (http://www.shoutmix.com/main/)
http://www.shoutbox.us/ (http://www.shoutbox.us/)
http://www.yellbox.com/ (http://www.yellbox.com/)
http://www.myshoutbox.com/ (http://www.myshoutbox.com/)
http://www.shout-box.com/ (http://www.shout-box.com/)
http://www.tag-board.com/ (http://www.tag-board.com/)
http://www.xatech.com/ (http://www.xatech.com/) Dạng room, giao diện khá đẹp.
http://www.meebo.com/ (http://www.meebo.com/)

10. Cập nhật Blog của bạn hàng ngày và nội dung cần có chất lượng ..

Đây cũng là điều quan trọng nhất và tôi biết là bạn hiểu về điều đó, Người đọc đến với blog của bạn không phải vì một trang web có giao diện bắt mắt, vì dưới nền HTML của blogger không là gì so với nền asp hay php chưa kể đến những trang web bằng flash. Hơn nữa người đọc không phải là mở trang web của bạn lên và để đó ngắm cái giao diện dễ thương ;;) điều họ thực sự cần là ở nội dung kia, và đây chính là điều bạn cần bổ sung cho blog của bạn. Nếu bạn viết blog về bản thân, thì có thể update lượng thông tin vừa đủ đê mọi người có thể hiểu bạn. Nhưng với một blog mang tính chất truyền thông tin thì bạn cần update thông tin mới gần như là mỗi ngày, thậm chí là mỗi giờ, không người đọc rất dễ quên đi tên blog của bạn nếu như họ thực sự không ấn tượng. Vì vậy có thể bạn cần tìm thêm người viết cùng cho blog của bạn, cái này có thể tôi sẽ nói trong những bài viết sau. Về nội dung của những entry - bài viết thì bạn cần viết nội dung phù hợp với tiêu chí đặt ra cho blog. Điều này tùy thuộc vào sở thích của mỗi người đúng không ??

Bạn có bất cứ lời khuyên bổ sung cho các thủ thuật hoặc các blogger khác không? Chúng tôi rất thích nghe về nó trong các ý kiến!

toi8x

Related Posts by Categories


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét