Google - Languages

Hệ thống camera quan sát gắn với Đầu ghi hình Kỹ thuật số

Hệ thống có thể bao gồm nhiều camera và không phụ thuộc vào số lượng camera quan sát gắn cố định hay có xoay. Trung tâm gồm các màn hình quan sát và có thể chọn bất cứ hình ảnh nào để hiển thị trên màn hình quan sát hay có thể cho hiển thị ở chế độ lật hình một cách tự động.


Tuỳ vào nhu cầu thực tế ở từng vị trí mà ta bố trí loại camera quan sát với những tính năng phù hợp với nhu cầu. Trung tâm quan sát bao gồm một trung tâm chính đặt tại phòng an ninh, ngoài ra hình ảnh các camera còn được truyền đi tại các nơi quan sát khác (trung tâm phụ) là phòng kỹ thuật, phòng quản lý, hoặc truyền qua mạng Lan, Internet …


Một hệ thống Camera quan sát kết nối với đầu ghi hình kỹ thuật số đơn giản sẽ như sau:


Tính năng chung:

Tất cả các camera sẽ gắn vào đầu ghi hình và sẽ hiển thị trên màn hình quan sát. Các dữ liệu sẽ được ghi hình vào trong ổ cứng của đầu ghi hình này. Tại các phòng quan sát ở các nơi khác cũng xem được hình ảnh của camera y như ở phòng quan sát chính. Ta có thể dùng máy tính để kết nối, xem và điều khiển các đầu ghi hình thông qua mạng Lan và Internet

Hiển thị

Có nhiều kiểu hiển thị khác nhau để lựa chọn như : 1/4/6/8/9/10/13/16 kênh.
Muốn phóng to 1 hình camera bất kỳ nào thì chỉ cần bấm vào số camera đó trên đầu ghi hình hoặc remote thì camera đó sẽ hiển thị đầy màn hình.
Chức năng hình trong hình: Cho phép hiển thị 1 camera lớn và các camera còn lại nằm trong camera lớn này.
Có thể chọn chế độ cho từng camera nhảy hình tuần tự trên màn hình theo thời gian cài đặt sẵn.
Màn hình chính hiển thị nhiều thông tin trạng thái của hệ thống như dung lượng ổ cứng còn bao nhiêu %, có kết nốI qua mạng hay không và nhiều thông tin chi tiết khác …
Công nghệ nén hình M-JPEG cho hình ảnh sáng rõ và đẹp


Ghi hình

Các camera sẽ được lưu trữ nhằm ngăn ngừa sự cố, phát hiện tội phạm, lưu trữ hình ảnh làm tài liệu. Khi kết nối với đầu ghi, tất cả hình ảnh camera sẽ sẽ được ghi và lưu trữ dưới dạng file M/JPEG hoặc MPEG-4
Có thể chọn chế độ tự động ghi hình khi bật đầu ghi hình.
Cài đặt thời khoá biểu ghi hình chi tiết như ý muốn theo từng ngày, từng tuần, từng tháng theo từng camera
Để tiết kiệm ổ cứng thì dùng chức năng ghi hình khi có chuyển động
Chỉnh được chất lượng hình ảnh và tốc độ chuyển động khi ghi hình
Tùy vào việc cài đặt chế độ ghi hình mà ta có thời gian ghi hình dài hay ngắn và chất lượng hình cũng thay đổi tuỳ thuộc vào các chế độ cài đặt này. DVR cho phép ghi tối đa tất cả các hình ảnh các camera đồng thời và dùng làm tư liệu lưu trữ an ninh với chất lượng cao
Ngoài chức năng ghi hình người sử dụng còn có khả năng chụp lại hình ảnh tức thì và in ra thành báo cáo với đầy đủ thông tin.
Ngoài ra còn có chức năng ghi hình trong những tình huống khẩn cấp.
Khi ghi hình đầy ổ cứng thì sẽ tự động xoá và ghi lại hoặc phát tín hiệu báo.

Phát lại hình ảnh đã ghi

Chức năng dò tìm dữ liệu để phát lại thật thông minh, có thể tìm dữ liễu để phát lạI theo ngày tháng, sự kiện...
Sẽ phát lại đồng thời hết tất cả camera cùng 1 lúc, khi cần phóng to hình camera nào thì chỉ việc bấm vào camera đó. Có thể chọn phát lại chi tiết đến từng phút 1 cách nhanh chóng.
Trong lúc phát lại có thể dùng chức năng zoom kỹ thuật số để phóng to 1 khu vực nào cần chú ý (Tuỳ vào từng loại đầu ghi)
Khi phát lại có thể cho nhanh với tốc độ cực nhanh lên đến 64 X và tua chậm 16X (tuỳ vào từng loại đầu ghi)
Người quản lý khi ở nhà hoặc đi công tác xa hay ở nước ngoài vẫn có thể truy cập vào mạng Internet để lấy dữ liệu đã ghi hình và phát lại dữ liệu đó 1 cách dễ dàng như đang ngồi ở máy đó vậy.


Backup dữ liệu đã ghi

Chức năng Back up dữ liệu giúp lưu lại hình ảnh thành 1 đoạn Film để lưu trữ làm tư liệu lâu dài hay khi xảy ra mất trộm thì đưa cho công an hoặc lưu lại để làm tài liệu tham khảo .
Người dùng có thể chọn chính xác thời gian và camera nào để Back up dữ liệu qua ổ CD-RW hoặc ổ USB
Dữ liệu sau khi Back up có dạng đuôi AVI hoặc một số định dạng khác phù hợp khi phát lại tại các máy tính khác hoặc mở bằng đầu đĩa …
Lúc Back up xong có thể chép ra đĩa CD hoặc ổ USB hay bất cứ thiết bị lưu trữ nào khác để lưu trữ lâu dài ...

Chức năng Triplex

Trong lúc phát lại dữ liệu đã ghi hình trong ổ cứng thì đầu ghi hình vẫn tiếp tục ghi hình và truyền hình ảnh qua mạng.
Có thể chọn trên 1 màn hình vừa hiển thị hình ảnh hiện tại vừa phát lại hình ảnh đã ghi hình.

Các tiện ích khá

Kết nối được nhiều ổ cứng để ghi hình
Tinh chỉnh màu sắc, tên hiển thị từng camera khác nhau
Khả năng bảo mật cao, bất cứ ai muốn truy cập vào hệ thống phải có User name và Password.
Khi có sự cố mất điện nguồn, hệ thống này có chức năng tự động hoạt động trở lại bình thường như cũ mà không phải thao tác bật nguồn cho thiết bị. Tuy nhiên để hệ thống hoạt động một cách tối ưu, nên trang bị cho hệ thống này UPS riêng.

Người quản trị hệ thống có thể biết được thông tin ai đã truy cập vào hệ thống và vào lúc nào
Đa số các bộ ghi hình đều có ngõ vào báo động, nó sẽ hoạt động ghi ở chế độ alarm khi các ngõ vào báo động được khích hoạt hoặc sử dụng báo động bằng hình ảnh di chuyển (motion detection) trên màn hình, còn gọi là báo động điểm.


tannguyenviet

Related Posts by Categories


1 nhận xét: